Sinh hoạt tư tưởng

Biến đau thương, mất mát thành hành động

13:07 - Thứ Tư, 31/07/2024 Lượt xem: 2296 In bài viết

ĐBP - Từ khi có thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho đến nay lễ tang trọng thể của Tổng Bí thư đã hoàn thành, nhóm bạn già thường tụ họp tại nhà ông B. nhiều hơn.

Phần lớn chủ đề trò chuyện của nhóm đều xoay quanh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những người bạn già đã cùng nhau theo dõi sát từng thông tin về Tổng Bí thư từ các kênh truyền thông đại chúng; bày tỏ sự quan tâm, kính trọng, ngưỡng mộ về cuộc đời, những dấu ấn lớn lao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đặc biệt, ai cũng vô cùng tiếc thương, đau buồn vì sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người cộng sản kiên trung, mẫu mực, giản dị.

Trong số rất nhiều dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; ông B. và những người bạn nhắc nhiều hơn về Tổng Bí thư với vai trò là “Người đốt lò vĩ đại” trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong giai đoạn đồng chí Tổng Bí thư là Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có bước tiến mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng, rõ rệt, để lại dấu ấn sâu sắc, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và thực sự trở thành phong trào được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao…

Ông B. nhận thấy rõ rằng, cả nhóm đều đồng nhất, đồng lòng khi nói về tình cảm, sự tin yêu, kính trọng và tiếc thương dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Duy chỉ có một câu lỡ lời của bạn, khi tỏ ra nghi ngờ, lo lắng về khả năng duy trì và phát huy công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian tới là ông B. không đồng tình. Theo ông B., công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không phải là việc của riêng ai. Với quan điểm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” và “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng”; tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều đã thành lập các Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí bí thư tỉnh ủy, thành ủy làm trưởng ban.

Ông B. đã nhắc nhẹ bạn của mình rằng, là một cán bộ, đảng viên, hiểu rõ về nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, mỗi chúng ta cần nghiêm túc trong suy nghĩ, lời nói; từ đó nêu gương với quần chúng nhân dân, thế hệ trẻ. Không nên vì quá xúc động, tiếc thương mà có những suy nghĩ, lời nói thiếu chín chắn. Hãy tin tưởng rằng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhất định sẽ biến đau thương, mất mát thành hành động; tiếp tục kế thừa, phát huy hơn nữa thành tựu trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày càng trong sạch, vững mạnh…

Phong Thu (huyện Tuần Giáo)
Bình luận

Tin khác

Back To Top